CỘNG ĐỒNG SEO
Thông tin doanh nghiệp
NEWS  |  TAGS

399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Chia sẻ
  • Kiểm định an toàn thực phẩm có cần thiết?

Kiểm định an toàn thực phẩm có cần thiết?

Việc kiểm định an toàn thực phẩm không còn là vấn đề xa lạ trong cuộc sống của chúng ta hiện nay, đặc biệt là khi tình trạng thực phẩm bẩn hằng ngày vẫn đe dọa sức khỏe của con người.

 

Vấn đề thực phẩm bẩn là vấn đề luôn được mọi người quan tâm. Thỉnh thoảng chúng ta vẫn có những vụ ngộ độc thực phẩm tập thể ở những quán ăn, nhà hàng hoặc bếp ăn tập thể của công ty. Khi có kết luận từ cơ quan chức năng thường là do khâu kiểm định an toàn thực phẩm.

Khâu kiểm định an toàn thực phẩm tức là khâu kiểm tra chất lượng thực phẩm. Nhà bếp nhập thực phẩm không rõ nguồn gốc hoặc là thực phẩm đã quá hạn sử dụng, thực phẩm bẩn nhưng không bị cơ quan chức năng phát hiện hoặc là cố tình nhập khẩu để rồi khi chế biến thành phẩm phục vụ cho khách hàng thì gây ra ngộ độc thực phẩm.

Ví như vụ ngộ độc thực phẩm ở  Phan Thiết hồi giữa tháng 7, hơn bảy mươi người phải nhập viện do ngộ độc thực phẩm khi ăn các món hải sản ở một khu nghĩ dưỡng và kết luận của cơ quan chức năng là do chất lượng thực phẩm không được bảo đảm.

Còn nhiều vụ ngộ độc thực phẩm nữa mà báo chí phản ánh liên tục nhất là ở các bếp ăn tập thể của các công ty. Tuy phản ánh nhiều nhưng vấn đề này vẫn không được khắc phục triệt để nhất là ở khâu kiểm định an toàn thực phẩm. Thiết nghĩ, vẫn còn nhiều người vì hám lời hay vô cảm mà coi rẻ sức khỏe, tính mạng của con người.

“ Họa từ miệng mà ra, bệnh cũng từ miệng mà vào”, câu nói của ông bà xưa cũng phần nào khuyên nhủ con người phải cẩn thận trước mọi thứ, nhất là miếng ăn khi đưa vào miệng để tránh được phần nào bệnh tật. Trong thời buổi mà thực phẩm bẩn tràn lan thì chúng ta cần cẩn thận hơn nữa. Tuy nhiên, chỉ có thể  tránh được phần nào còn vấn đề quan trọng là nhà cung cấp thực phẩm, nhà nhập khẩu các nguyên vật liệu khi chế biến thức ăn phải có tâm và cơ quan quản lý thì phải nghiêm khắc hơn nữa trong khâu kiểm tra, quản lý chất lượng và sự an toàn của nguồn thực phẩm được đem ra bày bán trên thị trường. Hy vọng là từ nay về sau sẽ bớt dần đi những vụ ngộ độc thực phẩm mà nguyên nhân là đến từ khâu kiểm định lỏng lẻo, yếu kém.