CỘNG ĐỒNG SEO
Thông tin doanh nghiệp
NEWS  |  TAGS

399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Chia sẻ
  • Sửa xe máy có phải nộp thuế không

Sửa xe máy có phải nộp thuế không

Vậy câu hỏi thắc mắc ở đây là khi mở tiệm sửa xe máy như vậy là sửa xe máy có phải nộp thuế không? Và những loại thuế phải nộp là những loại thuế cụ thể nào? Bài viết này sẽ giải đáp cho bạn tất cả những thắc mắc đó.

Công ty cổ phần dược phẩm An Thiên Có rất nhiều người có mong muốn sau này sẽ trở thành một người thợ chuyên sửa xe máy chuyên nghiệp, vậy nên sau quá trình đi xa học tập về nghề sửa xe hoặc là đã có bằng cấp, hoặc là đã có những kinh nghiệm tích lũy được sau quá trình học hỏi và làm việc liên tục, họ muốn trở về và mở một cửa  tiệm sửa xe máy của riêng mình.

Công ty dược phẩm An Thiên Quy định của pháp luật

Dược phẩm An Thiên Căn cứ điều 2 và điều 3 Nghị định 39/2007/NĐ-CP của Chính phủ quy định các hoạt động thương mại một cách độc lập, thường xuyên không thuộc đối tượng phải đăng ký kinh doanh theo quy định của pháp luật về đăng ký kinh doanh bao gồm:

– Buôn bán rong (buôn bán hàng dạo, mua rong ngoài đường, bán rong ngoài đường hoặc vừa mua – bán rong) là các hoạt động mua, bán không có địa điểm (địa chỉ) cố định, bao gồm cả việc nhận sách báo, tạp chí, văn hóa phẩm của các thương nhân được phép kinh doanh các sản phẩm này theo quy định của pháp luật để bán hàng rong.

– Buôn bán vặt là hoạt động mua bán những vật dụng nhỏ lẻ có giá trị thấp hoặc không có địa điểm nào đó cố định;

– Bán quà vặt là hoạt động bán quà bánh, đồ ăn vặt, thức uống có hoặc không có địa điểm cố định (chính xác);

– Buôn chuyến là hoạt động mua hàng hoá từ nói khác theo từng chuyến để bán cho người khác (gồm người mua sỉ và người mua lẻ).

– Thực hiện các dịch vụ như sau: vẽ tranh; chụp ảnh; bán vé số; sửa chữa, trông giữ, rửa xe; cắt tóc; đánh giày; chữa khóa và các dịch vụ khác có hoặc không có địa điểm cố định.

– Các hoạt động thương mại một cách độc lập, thường xuyên không phải đăng ký kinh doanh khác.

Như vậy, trong trường hợp này, kinh doanh dịch vụ sửa xe không thuộc diện phải đăng ký kinh doanh và không thuộc diện phải nộp thuế

Như vậy, chiếu theo pháp luật thì hoạt động kinh doanh của bạn không phải có giấy phép kinh doanh cũng như không phải nộp thuế.

 

 

Làm sao để trở thành một cửa hàng sửa uy tín

Sau khi đã mở một cửa hàng chuyên sửa xe rồi thì việc mong muốn cửa hàng sửa xe của mình sẽ là địa chỉ đáng tin cậy và quen thuộc của nhiều người, tuy nhiên, việc bạn phải làm như thế nào để đạt được điều đó thì bạn phải là người tự tìm ra nó.

Trước hết, muốn trở thành nơi chuyên sửa xe uy tín và làm việc chuyên nghiệp thì cửa hàng của bạn phải nhập về những công cụ sửa chữa cũng như các phụ tùng của xe là hàng chính hãng.

Các nhân viên của cửa hàng phải đảm bảo làm việc hết mình, có tâm và thân thiện với khách hàng của mình, coi những hư hỏng của xe khách hàng cũng như hư hỏng xe của mình để tận tình sửa chữa.

Thái độ làm việc là yếu tố vô cùng quan trọng, nó sẽ cho khách hàng thấy được sự làm việc tận tâm của bạn. Và chắc chắn không ai muốn khách hàng của mình đến sửa một lần rồi đi không trở lại mà là khách sửa lần đầu, những lần tiếp theo đều chọn lựa cửa hàng của bạn để bảo dưỡng và sửa chữa.