CỘNG ĐỒNG SEO
Thông tin doanh nghiệp
NEWS  |  TAGS

399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Chia sẻ
  • Tại sao phải siêu âm bề dày bình khí khi kiểm định bình khí nén?

Tại sao phải siêu âm bề dày bình khí khi kiểm định bình khí nén?

Bình khí nén là một trong những bộ phận quan trọng trong hệ thống nén khí. Do đó, bình khí nén đảm bảo chất lượng thì hệ thống khí nén cũng được đảm bảo. Một trong những bộ phận quan trọng của bình khí nén lại là thành bình. Do đó, khi kiểm định bình khí nén không thể bỏ qua việc siêu âm bề dày của bình khí.

Lý do siêu âm bình khí khi kiểm định bình khí nén

Lý do đầu tiên phải siêu âm bề dày bình nén khi khi thực hiện kiểm định bình khí nén đó là trong quá trình vận hành bình nén khí không được kiểm tra và bảo dưỡng thường xuyên. Việc không thường xuyên kiểm tra và bảo dưỡng bình khí nén thường xuyên dễ khiến bình khí nhanh bị hư hỏng, ảnh hưởng đến quá trình vận hành.

kiểm định bình khí nén

Lý do thứ hai phải thực hiện siêu âm bề dày bình khí nén là không xả nước trong bình khí nén một cách thường xuyên. Bởi nước tích tụ lâu ngày ở trong bình khí nén sẽ dẫn đến hiện tượng thành mình bị ăn mòn làm cho vỏ bình mỏng đi. Vì vậy, mỗi khi kiểm định bình khí nén cần phải kiểm siêu âm bè dày bình để lên kế hoạch theo dõi mức độ ăn mòn của môi chất bên trong cũng như chiều dày của thành bình sau mỗi lần kiểm định để chắc chắn rằng bình khí nén vẫn luôn đảm bảo chất lượng và an toàn trong quá trình vận hành.

Để xác định xem thành bình của bình khí nén có còn đảm bảo và đạt tiêu chuẩn hay không thì các kiểm định viên phải kiểm tra bề dày của thành bình theo một công thức nhất định theo quy định của bộ thương binh và lao động xã hội. Sau khi tính ra được bề dày của thành bình theo công thức quy định so sánh với kết quả siêu âm bề dày thì sẽ đánh giá được tình trạng của bình khí nén có còn đảm bảo an toàn hay không.

Khi nào phải kiểm định bình khí nén?

Kiểm định bình khí nén lần đầu: Bình nén khí sau khi sản xuất và trước khi đưa vào hoạt động phải thực hiện việc kiểm định để đảm bảo an toàn cho người sử dụng, cũng như đảm bảo an toàn cho toàn bộ máy móc thiết bị và hệ thống nhà máy.

Kiểm định bình khí nén định kỳ: Khi hết thời hạn kiểm định lần đầu cho dù bình khí nén không gặp bất cứ sự cố gì thì cơ quan, tổ chức sử dụng bình khí nén cũng bắt buộc phải thực hiện kiểm định. Nếu không thực hiện sẽ bị xử lý theo quy định của pháp luật.

Kiểm định bình khí nén bất thường: Trong quá trình sử dụng cảm thấy bình khí nén hoạt động bất thường thì phải ngừng ngay để thực hiện việc kiểm định xem lý do hư hỏng là gì để có biện pháp xử lý. Ngoài ra, sau khi sửa chữa  và bảo dưỡng cũng cần phải thực hiện việc kiểm định để đảm bảo bình khí nén sau khi được đưa vào vận hành vẫn hoạt động như bình thường.