CỘNG ĐỒNG SEO
Thông tin doanh nghiệp
NEWS  |  TAGS

399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

Xây nhà nuôi yến hiệu quả

Nhà yến cần đáp ứng các yêu cầu về môi trường sống, khí hậu và kỹ thuật xây dựng thì mới cho ra hiệu quả cao, tạo lợi nhuận cho người dân. Bài viết dưới đây chia sẻ đến bạn những kinh nghiệm xây nhà nuôi yến hiệu quả không nên bỏ qua.

Công ty cổ phần dược phẩm An Thiên Thời điểm này, ngành nuôi yến trong nước không ngừng phát triển và dần trở thành xu hướng mới được nhiều gia đình lựa chọn, mang lại lợi ích kinh tế cao. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết cách xây nhà yến thành công. Trong đó, yếu tố thiết kế nhà yến là yếu tố quan trọng nhất và các điều kiện như nhiệt độ, ánh sáng, diện tích… phải được đảm bảo.

Xây nhà nuôi yến hiệu quả

Công ty dược phẩm An Thiên Những lưu ý khi xây dựng nhà yến

Dược phẩm An Thiên Khi xây nhà yến cần chú ý khoảng trống dẫn thẳng xuống mặt đất từ ​​trên cao xuống để chim bay lượn tự do giữa các tầng, chẳng hạn như trong khe sâu trong hố đất hoặc trong miếng xi măng. Nên làm thêm dầm gỗ trên trần nhà yến để chim có thể chui vào và tăng diện tích làm tổ. Kích thước của những tấm ván hoặc khối này dày từ 1,5 đến 2 cm và rộng từ 15 đến 20 cm. Bạn có thể sử dụng gỗ công nghệ cao - loại gỗ xốp nhẹ, bền, không mùi (yến không ưa mùi nhà), màu trắng, vân yến rất phù hợp với loại gỗ này.

Nên sử dụng vôi trắng để làm sạch tường, màu trắng đẹp, phẳng và không dễ bị hỏng. Nội thất trong nhà chỉ cần trát, không sơn. Theo phương pháp nuôi chim yến trong nhà hiện nay, cần xử lý bề mặt bằng lưới ni lông và treo sát tường. Với chất liệu này, thiên nga vẫn có thể tự bám và xây tổ rất hiệu quả. Khi nhặt tổ yến, bạn chỉ cần bóc lớp đáy, vừa tiện lợi lại đảm bảo vệ sinh.

Nên xây hộp làm tổ ở nơi gần như có ánh sáng trong hang và cường độ ánh sáng khoảng 0,2-0,6 lux. Độ ẩm lý tưởng là 75-90% và nhiệt độ 27-290C. Để tạo ra nhiệt độ và độ ẩm như trên, bạn cần chú ý đến độ cao của ngôi nhà, theo nhiều khuyến cáo hiện nay nên xây nhà yến ở độ cao dưới 500 m so với mực nước biển. Hướng thích hợp của cổng phụ thuộc vào hướng chim bay trong ngày.

Nên đặt cửa trước của chim, để chim không bị cản khi ra vào. Đối với nhà yến mới, kích thước của cửa ra vào tổ yến nên là 40 x 80 cm. Sau này sẽ cần điều chỉnh lại để căn phòng không quá sang trọng, kích thước nhỏ nhất là 30 x 20cm và lớn nhất là 45 x 30cm. Có cửa ra vào, chỉ làm được một cửa, khi vào phải đi qua một phòng nhỏ rồi đi bộ ra cửa mới vào được phòng nuôi chim.

Ngoài ra, để duy trì nhiệt độ, độ ẩm và bóng tối, cần quan tâm đến hệ thống thông gió. Loại lỗ thông gió có thể là ống thông gió hình chữ "L". Khi một ngôi nhà được xây dựng so le giữa hai lớp gạch, nó có thể là những đường ống thẳng đặt chéo hoặc để thẳng với cửa sổ nhỏ. Ống thông cần ổn định và có biện pháp ngăn côn trùng xâm nhập vào tổ. Một số quạt quay cũng có thể được lắp đặt.

Để điều chỉnh độ ẩm, nền nhà không cần lát gạch, nhưng nên có bồn nông và bồn rửa. Tùy theo cách nuôi yến trong nhà, có thể xây đường ống nước dọc theo tường từ móng lên cao 1,5m, có rãnh thu nước chảy về một phía, thuận tiện cho việc nuôi chim, vệ sinh nhà yến. Phun nước xung quanh nhà yến giúp hạ nhiệt độ và tăng độ ẩm, có thể lắp đặt hệ thống bơm nhỏ để bơm nước, cho nước chảy xuống qua các ống nhựa đục lỗ, giống như máy bơm dùng trong ao nuôi. cá.

Nên xây hộp làm tổ trong khuôn viên với đất xung quanh, để chim có vườn bay vào, nên xây vuông vắn, ít nhất là 16 mét vuông. Xung quanh tường có một con mương nhỏ để ngăn kiến. Chuối, sung, xả v.v. có thể trồng xung quanh, nhưng không nên để cửa quá cao để tránh chướng ngại vật khi chim ra vào.

Vì chim yến có mùi rất nhạy cảm, nên cần loại bỏ mùi vôi và xi măng hết trước khi chim yến sinh sản làm tổ. Đồng thời, phun một loại dung dịch hữu cơ có mùi thơm để khiến chúng có mùi giống như mùi cơ thể của chính mình, kèm theo đó là những chú chim con sẽ truyền cảm hứng cho chúng chấp nhận ngôi nhà trong mùa giao phối.

Người nuôi chim yến trong nhà thường sử dụng tiếng kêu của chim yến để dễ dàng đưa chim yến về tổ. Khi bạn nghe thấy tiếng chim gọi bạn đồng hành của mình, bầy chim sẽ bay về phía nhà bạn. Khi bay vào nhà, những con chim nhận ra rằng điều kiện sống ở đây rất phù hợp với chúng. Mỗi ngày nhiều chim gọi về, số lượng và đàn chim ngày càng đông, dần dần chúng về đây làm tổ.

Xây nhà nuôi yến hiệu quả

Yêu cầu xây dựng nhà nuôi yến

Để xây dựng nhà yến thành công, bạn cần giải quyết nhiều yếu tố khác nhau. Dưới đây là một số điều kiện quan trọng mà nhà nuôi yến phải có như:

Yêu cầu quan trọng nhất cần ghi nhớ khi xây dựng một ngôi nhà yến là phải có một ngôi nhà riêng cho chim. Ngoài ra, phải có một số chim yến ở nơi này để ăn hoặc bay. Không bao giờ nên xây nhà yến ở những nơi có quá nhiều nhà xưởng, nhà kho, vì quá trình đô thị hóa sẽ phá hủy nguồn thức ăn cho chim.

Khi lựa chọn địa điểm xây dựng, cần phải tính đến các vấn đề như không khí, độ ẩm, hướng gió hay nhiệt độ sau đó so sánh với các yêu cầu của chim yến để xem điều này có phù hợp hay không. Ở Việt Nam, chim yến sinh sống và làm tổ ở 3 vùng khí hậu khác nhau như miền nam, miền trung và bắc trung bộ.

Nhiệt độ thích hợp để xây chuồng là 27-32 độ C, độ ẩm khoảng 70-85%. Ngoài ra, hướng gió tại các nơi khác nhau như ven biển Bắc Trung Bộ, gió Bắc, gió Tây Nam và Tây Nam, gió Nam Tây Nam Trung Bộ. Bạn có thể điều chỉnh cổng chim theo hướng gió để thu hút chim.

Cách xây dựng nhà yến nên ở độ cao không quá 1000m so với mực nước biển, nếu độ cao của nhà vượt quá 1000m thì chim yến vẫn sống và làm tổ, nhưng sau khi sinh ra chim non sẽ bay đến. mặt đất thấp hơn. Hiện nay, các chuyên gia khuyên bạn nên xây nhà yến với độ cao ít nhất là 500 m.

Tránh xa những kẻ thù tự nhiên của kỳ giông, chẳng hạn như đại bàng, diều hâu hoặc quạ. Đây là loài thích ăn cá tra, vì vậy chúng sẽ khiến cá tra sợ và quay đi chỗ khác.

Nơi để xây dựng chuồng chim

Chim yến là loài chim hoang dã và thích sự yên tĩnh hoang sơ nên cách kiếm ăn của nó cũng khác so với những loài chim thông thường. Để chọn được nơi xây nhà yến phù hợp, cần theo dõi đời sống của chim. Những người nuôi yến thành công vì họ đã theo dõi và nghiên cứu thói quen sinh hoạt của loài chim yến. Đó là về việc xây dựng những ngôi nhà trông rất giống môi trường sống của các loài chim hoang dã.

Nơi nuôi chim yến thường là gần ruộng, sông, hồ hoặc bãi cỏ ... Là nơi chúng dễ kiếm ăn, nhất là vào mùa mưa. Quan sát số lần chim bay trên bầu trời nơi bạn định xây nhà và vẽ sơ đồ đường bay của chim yến. Vị trí thích hợp nhất để làm tổ của chim yến là cách hang đá nơi chim sinh sống từ 5-8 km.