CỘNG ĐỒNG SEO
Thông tin doanh nghiệp
NEWS  |  TAGS

399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Chia sẻ
  • Các thông số và quy ước khi gia công bánh răng côn

Các thông số và quy ước khi gia công bánh răng côn

Gia công bánh răng côn đang là một công việc đáp ứng yêu cầu ngày càng cao của nhiều người. Có thể xem việc gia công bánh răng này là sự lựa chọn hàng đầu của nhiều cơ sở gia công hiện nay trên thị trường.

Công ty cổ phần dược phẩm An Thiên Tuy nhiên khi  thực hiện gia công thì các cơ sở gia công cần nắm được thông số  cũng như quy ước của bánh răng  để đảm bảo đạt được độ chính xác cao nhất.

Công ty dược phẩm An Thiên Bánh răng côn là thiết bị dùng để truyền chuyển động quay giữa các trục nàm trong cùng một mặt phẳng nhưng có đường tâm chéo nhau.Đây cũng là một kết cấu quan trọng trong ô tô, đầu kéo, động cơ đốt trong hay các máy móc công nghiệp, nông nghiệp khác.

Các thông số và quy ước khi gia công bánh răng côn

Dược phẩm An Thiên Việc thực hiện gia công bánh răng côn cần phải có bản vẽ để đảm bảo các chi tiết được thực hiện một cách chính xác và đúng nhất. Chính vì vậy, khi thực hiện thiết kế bản vẽ thì các thông số kỹ thuật của bánh răng côn là điều mà các cơ sở gia  công cần nắm rõ.

Để có thể tiện tính toán và gia công bánh răng hiệu quả nhất thì cần phải có các thông số bánh răng sau đây:

- đường kính vòng chia: de = me z

- Chiều cao răng: he = 2,2 me. Chiều cao răng được quy định theo đường vuông góc với đường sinh của mặt côn chia, đường vuông góc này là đường sinh của mặt côn phụ.

- Chiều cao đỉnh răng: ha = me.

- Chiều cao chân răng: hf = 1,2 me.

Các thông số và quy ước khi gia công bánh răng côn

Góc đỉnh hình côn chia (δ): nếu hai bánh răng côn ăn khớp có trục vuông góc thì tổng hai góc ñỉnh hình côn chia δ1 và δ2 của hai mặt côn chia bằng 900 và chúng được tính như sau:

- Đường kính vòng đỉnh: dae = de + 2haecosδ = me (z + 2cosδ)

- Đường kính vòng đáy: dfe = de – 2hfecosδ = me (z – 2,4cosδ)

- Chiều dài răng: b thường lấy bằng Re/3 (Re là chiều dài đường sinh mặt côn chia).

Vẽ quy ước bánh răng côn:

Các thông số và quy ước khi gia công bánh răng côn

Quy ước vẽ bánh răng côn thực tế thì nó có nhiều điểm được đánh giá là giống như quy ước vẽ bánh răng trụ. Cụ thể như sau:

- Trên mặt phẳng hình chiếu vuông góc với trục của bánh răng,  bản vẽ sẽ quy định vẽ nét liền đậm cho đáy bé và còng đỉnh của đáy lớn, còn nét cấm gạch được dành cho vẽ vòng chia của đáy lớn.

- Trên hình chiếu song song với trục, thì bản vẽ quy định vẽ đường sinh đỉnh răng bằng nét liền đậm, đường sinh chia bằng nét chấm gạch mảnh và không vẽ đường sinh đáy răng.

- Với các trường hợp thực hiện hình cắt thì vẽ đường sinh đáy răng bằng nét liền đậm.

- Cặp bánh răng côn răng thẳng và răng nghiêng ăn khớp có trục vuông góc vẽ như cặp bánh răng trụ ăn khớp.

Như vậy, khi thực hiện gia công bánh răng côn thì các cơ sở gia công cần lưu ý các thông tin về thông số cũng như các quy ước để có thể vẽ bản vẽ gia công được hoàn chỉnh, chi tiết và chính xác nhất.Như  vậy thì việc gia công đối với kỹ thuật viên cũng đơn giản hơn và mang lại hiệu quả cao hơn nhiều.

 

Tư vấn kỹ thuật báo giá: (08) 6279.6888 - 0902.910.918

Gửi yêu cầu bản vẽ qua email: thietbibenthanh@gmail.com

Tư vấn trực tiếp: 35 đường số 3, KP6, Phường Trường Thọ, Quận Thủ Đức

Xưởng gia công: 54 Lê Thị Hoa, Phường Bình Chiểu, Quận Thủ Đức, TP. Hồ Chí Minh

BẾN THÀNH EQUIPMENT