399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Chia sẻ
  • Thông số gia công bánh răng

Thông số gia công bánh răng

các thông số gia công bánh răng không quá mới với các xưởng cơ khí, tuy nhiên nếu bạn là một khách hàng thì làm sao bạn biết được những thông số nào là quan trọng của một bánh răng. Chính vì thế hãy xem qua bài viết này nhé!

Công ty cổ phần dược phẩm An Thiên Đường thân khai được gọi là đường cong đo điểm A nằm trên đường thẳng KK tiếp tuyến với đường tròn tạo nên. Đường tiếp tuyến dùng để xây dựng đường thân khai được gọi là đường thẳng dẹt sinh. Đường tròn khi triển khai tạo thành đường thân khai được gọi là đường tròn cơ sở. Các điểm A1, A2, A3,… là các vị trí tiếp theo của điểm A trên đường thẳng dẹt sinh khi nó chuyển động bao hình theo đường tròn cơ sở. Trên đường tròn cơ sở (có đường kính xác định) có thể xây dựng nhiều đường thân khai khác nhau. Hình dạng của các đường thân khai chỉ phụ thuộc vào đường kính của đường tròn cơ sở. Cùng một đường thân khai có thể là mặt bên của răng lớn hoặc răng nhỏ.

Thông số gia công bánh răng

Công ty dược phẩm An Thiên Răng của ăn khớp thân khai được chế tạo đơn giản bằng phương pháp bao hình, vì toàn bộ prophin (biên dạng) răng được hình thành bằng một đường cong. Ăn khớp thân khai (ăn khớp răng thân khai) làm việc chính xác khi thay đổi khoảng cách tâm (vẫn giữ được tỉ số truyền) do đó có thể giảm giá thành khi chế tạo và lắp ráp các chi tiết dạng hộp. Khi ăn khớp thân khai, hình dạng của răng của một bánh răng nào đó không phụ thuộc vào bán kính đường tròn cơ sở của bánh răng ăn khớp với nó, vì vậy mỗi một bánh răng có thể ăn khớp với nhiều bánh răng có đường kính khác nhau, do đó có thể đơn giản hóa vấn đề kết cấu và lắp lẫn.

Thông số gia công bánh răng

Dược phẩm An Thiên Khi bán kính của đường tròn cơ sở lớn vô cùng thì đường thân khai trở thành đường thẳng, do đó bánh răng có đường kính lớn vô cùng sẽ trở thành thanh răng có prophin răng là đường thẳng. Tính chất này của đườgn thân khai có ý nghĩa quan trọng trong thiết kế và chế tạo dụng cụ cắt răng cũng như trong chế tạo bánh răng. Ăn khớp thân khai cho phép cắt bánh răng hiệu chỉnh, có nghĩa là sữa răng mà không cần sử dụng dao chuyên dùng (do dịch chuyển dao tiêu chuẩn).

Trong nhiều loại máy và cơ cấu khác nhau người ta còn sử dụng các bánh răng không tiêu chuẩn. Thông thường đó là nững lượng xê dịch cần đưa vào để tránh hiện tượng cắt lẹm khi gia công răng bằng phương pháp bao hình những bánh răng có số răng nhỏ. Cắt lẹm chân răng làm cho độ bền uốn giảm, giảm chiều dài ăn khớp, tăng tiếng ồn khi làm việc và tăng hệ số trượt của các prophin răng khi truyền động. Đưa lượng dịch chỉnh cho bánh răng tiêu chuẩn gọi là sự dịch chỉnh, còn các bánh răng được cắt có dịch chỉnh gọi các bánh răng dịch chỉnh. Bánh răng dịch chỉnh có những ưu điểm hơn so với các bánh răng thông thường, cụ thể là chúng có độ bền uốn cao hơn vì chân răng dày hơn, độ mòn mặt răng ít hơn nhờ cải thiện điều kiện trượt của các prophin răng khi truyền động. Dịch chỉnh có thể được ứng dụng cho các bánh răng có số răng bất kì khi cần phải đảm bảo cho cặp bánh răng ăn khớp có khoảng cách tâm chính xác.

Thông số gia công bánh răng

Có nhiều phương pháp dịch chỉnh các bánh răng cắt bằng phương pháp bao hình. Thông dụng nhất là các phương pháp dịch chỉnh chiều cao và dịch chỉnh góc. Các phương pháp này được thực hiện khi sử dụng cụ cắt tiêu chuẩn bằng cách xê dịch biên dạng khởi xuất của thanh răng (của dụng cụ cắt).

Trên đây là một vài thông tin nhỏ mà chúng tôi sưu tầm được cung cấp cho quý khách hàng để tiện cho việc gia công bánh răng.

CÔNG TY CỔ PHẦN THIẾT BỊ BẾN THÀNH - 0314405938

Địa chỉ: 35 Đường số 3, Phường Trường Thọ, Quận Thủ Đức, TP.HCM

Hotline: (028) 6279.6888 - 0902.910.918

Website: http://giacongcokhitphcm.com

Email: thietbibenthanh@gmail.com